ฉนวนกันเสียงที่ดี

ฉนวนกันเสียงที่ดีหมายถึงกระบวนการหรือกระบวนการในการลดหรือลดความดันของเสียงโดยคำนึงถึงตัวรับและแหล่งกำเนิดเสียงที่ระบุ มีหลายวิธีในการใช้ฉนวนกันเสียงเพื่อช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกหรือเสียงที่ไม่ต้องการ

วิธีหนึ่งที่ง่ายและมีประสิทธิภาพในการลดเสียงรบกวนคือการเพิ่มระยะห่างจากแหล่งกำเนิดเสียงไปยังตัวรับหรือตัวอย่างเช่นระยะห่างระหว่างย่านที่อยู่อาศัยและเขตอุตสาหกรรม หากเขตที่อยู่อาศัยถูกสร้างขึ้นในระยะทางที่สะดวกสบายจากเขตอุตสาหกรรมที่มีเสียงดังดังนั้นกระบวนการของฉนวนกันเสียงหรือการพิสูจน์เสียงจะกลายเป็นเรื่องตรงไปตรงมามาก

เหตุผลระยะทางทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพราะคลื่นเสียงพลังงานลดลงเมื่อกระจายออกไปดังนั้นการเพิ่มระยะห่างระหว่างตัวรับและแหล่งกำเนิดเสียงทำให้ความเข้มของเสียงลดลง อีกวิธีที่ยอดเยี่ยมในการดูดซับหรือปิดกั้นคลื่นเสียงคือการใช้โครงสร้างเช่นกำแพงเสียง สิ่งเหล่านี้ถูกสร้างหรือวางไว้ระหว่างแหล่งกำเนิดเสียงและตัวรับสัญญาณ

มีหลายวิธีในการใช้ฉนวนกันเสียงและป้องกันเสียงซึ่งอาจรวมถึงบางส่วน

  • กำแพงกั้นเสียงรบกวน
  • การทำให้หมาด ๆ
  • ป้องกันเสียงรบกวนจากที่อยู่อาศัย
  • การยกเลิกเสียงรบกวน
  • ห้องพักภายในห้อง

การลดเสียงรบกวนอาจถูกนำไปใช้หรือประสบความสำเร็จในรูปแบบที่แตกต่างกันและวิธีหนึ่งที่มีประสิทธิภาพคือการวางชั้นที่อ่อนนุ่มของวัสดุหนักระหว่างเครื่องรับและแหล่งกำเนิดของเสียง แอปพลิเคชันประเภทนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการติดตั้งบนผนังหรือเพดานและมักจะถูกนำไปใช้ที่ดีที่สุดในช่วงเวลาของการก่อสร้างอาคารแม้ว่าบางครั้งวัสดุที่สามารถวางระหว่างผนังพื้นและเพดานหลังการก่อสร้าง

สิ่งนี้อาจต้องมีการแยกส่วนของโครงสร้างเฉพาะเหล่านี้หรือผนังปลอมหรือเพดานที่สร้างขึ้นเหนือโครงสร้างที่มีอยู่และฉนวนกันเสียงที่วางระหว่างผนังที่มีอยู่และที่สร้างขึ้นใหม่ แอปพลิเคชั่นประเภทหลังนี้มีประสิทธิภาพมาก อย่างไรก็ตามขนาดของห้องลดลงเล็กน้อย BIOLIV ไม่มีวัสดุสังเคราะห์ที่ทำให้เกิดการระคายเคืองหรือเป็นอันตรายต่อผิวหนังภายนอกและไม่มีการสะสมใดๆที่มีต่อภายในร่างกายอันละเอียดอ่อน อีกทั้งยังเป็นผลิตภัณท์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งรวบถึงพึชและสัตว์ต่างๆรอบตัวเรา ทั้งขณะใช้และหลังจากการใช้ผลิตภัณท์ ไม่เป็นภาระต่อสังคมอันน่าอยู่ของเรา