เครื่องวัดการไหลเพื่อการตรวจวัดปริมาณของเหลวที่ไหลผ่านท่อ

เครื่องวัดการไหลของน้ำเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการวัดการไหลของของเหลว เครื่องวัดการไหลเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์ในการตรวจวัดปริมาณของเหลวที่ไหลผ่านท่อ โดยทั่วไปอุปกรณ์เหล่านี้ได้รับการติดตั้งในพื้นที่อุตสาหกรรมและในประเทศส่วนใหญ่เพื่อจุดประสงค์ในการวัดที่แม่นยำ เครื่องวัดการไหลนอกจากนี้ยังช่วยในการระบุว่า

มีการรั่วไหลของน้ำหรือไม่โดยทั่วไปเครื่องวัดการไหล มีการจัดประเภทบอร์ดสองประเภทสำหรับอุปกรณ์เหล่านี้ ซึ่งรวมถึงมาตรวัดความเร็วและมาตรวัดน้ำที่เคลื่อนที่ เครื่องวัดการไหลเครื่องวัดสารประกอบเป็นอีกประเภทหนึ่งซึ่งเป็นการผสมผสานที่เป็นเอกลักษณ์ของทั้งการกระจัดและเครื่องวัดความเร็ว อย่างไรก็ตาม มิเตอร์สองรุ่นนี้มีรูปแบบที่แตกต่างกัน ซึ่งรวมถึงคุณสมบัติและราคาที่แตกต่างกันนอกจากมิเตอร์แบบอะนาล็อกที่ใช้อยู่ในปัจจุบันแล้ว

อุปกรณ์เหล่านี้วัดการไหลของของเหลวได้อย่างแม่นยำ

ยังมีมิเตอร์แบบดิจิทัลที่ให้ความแม่นยำและประสิทธิภาพในระดับที่สูงขึ้น เครื่องวัดอัตราการไหลเหล่านี้ใช้เทคนิคต่างๆ ในการคำนวณและวัดการไหลของของเหลว อุปกรณ์ดิจิทัลที่ใช้บ่อยที่สุดบางประเภท ได้แก่ อุปกรณ์อัลตราโซนิกและอุปกรณ์แม่เหล็ก ซึ่งสามารถวัดการไหลของของเหลวได้อย่างแม่นยำเครื่องวัดทั้งหมดนี้ทำงานบนพื้นฐานของกลไกบางอย่างเครื่องวัดการไหล การวัดที่แม่นยำทำได้โดยการวางมาตรไว้ใกล้กับสายป้อนเครื่องวัดการไหล อุปกรณ์เหล่านี้วัดการไหลของของเหลวได้อย่างแม่นยำ และผลลัพธ์ที่คำนวณได้จะถูกส่งไปยังฐานข้อมูลหรือแสดงอย่างแม่นยำบนมาตรวัดเครื่องวัด

อัตราการไหลของน้ำโดยทั่วไปจะวัดความเร็วและแปลงเป็นปริมาตรของน้ำ ข้อมูลที่รวบรวมและรับโดยอุปกรณ์เหล่านี้จะถูกแปลงเป็นปริมาณโดยใช้กลไกต่างๆ เครื่องวัดความเร็วมีหลายประเภท ได้แก่ เครื่องวัดแม่เหล็ก อัลตราโซนิก ใบพัด มัลติเจ็ต และเครื่องวัดกังหัน เครื่องวัดเหล่านี้เหมาะอย่างยิ่งในการวัดการไหลของน้ำปริมาณมาก เครื่องวัดการไหลดังนั้นจึงใช้ในอุตสาหกรรมและโรงงานขนาดใหญ่เครื่องวัดการไหลอีกประเภทหนึ่งที่โดดเด่นคือเครื่องวัด

อาคารสำนักงานเป็นส่วนใหญ่มาตรวัดการไหลของน้ำสามารถอ่าน

การไหลแบบบวกซึ่งวัดการไหลของน้ำโดยเปรียบเทียบกับปริมาณของเหลวที่กักเก็บไว้ในห้อง จำนวนครั้งทั้งหมดที่ห้องถูกเติมและระบายออกช่วยในการกำหนดการไหลของของเหลว เครื่องวัดการไหลอุปกรณ์นี้ใช้กลไกลูกสูบในการคำนวณและบันทึกข้อมูล อุปกรณ์เหล่านี้เหมาะอย่างยิ่งในการคำนวณการไหลของของเหลวต่ำ เครื่องวัดการไหล flow meterเนื่องจากคุณสมบัติเฉพาะนี้ อุปกรณ์เหล่านี้จึงพบในโรงแรม บ้าน อพาร์ตเมนต์ และอาคารสำนักงานเป็นส่วนใหญ่มาตรวัดการไหลของน้ำสามารถอ่านได้เป็นลูกบาศก์ฟุตหรือนิ้วซึ่งแตกต่างกันไปตามข้อกำหนด มีรีจิสเตอร์แบบตรงและแบบวงกลมที่แสดงค่า

ที่อ่านได้เครื่องวัดการไหล แต่ละทะเบียนเหล่านี้มีชุดตัวเลขที่สามารถใช้คำนวณการใช้น้ำได้อย่างง่ายดายปัจจุบัน คุณสามารถซื้อมิเตอร์วัดอัตราการไหลจำนวนมากได้จากตัวแทนจำหน่ายและร้านค้าออนไลน์ที่มีชื่อเสียงต่างๆ ที่ระบุไว้ในพอร์ทัลออนไลน์ เป็นเรื่องง่ายที่จะหาอุปกรณ์ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นมากมาย เช่น การป้องกันการกัดกร่อน ความแข็งแรง และความสามารถในการทนต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ อุปกรณ์เหล่านี้ส่วนใหญ่มีจำหน่ายในราคาย่อมเยา

เครื่องวัดการไหล