เคล็ดลับในการซื้อคอนโดมีนบุรี

บ่อยครั้งที่ผู้คนทำผิดพลาดในการซื้อคอนโดมีนบุรีแบบเดียวกับที่พวกเขาซื้อบ้าน แม้ว่าคุณจะลงทุนแบบเดียวกัน แต่การซื้อคอนโดมีปัจจัยหลายอย่างที่เจ้าของบ้านแบบดั้งเดิมไม่ต้องจัดการ ก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อคอนโดมีนบุรีเพื่อการอยู่อาศัยใดๆ โปรดพิจารณาคำแนะนำต่อไปนี้เมื่อเลือกซื้อคอนโด หลายคนต้องการซื้อคอนโดมีนบุรีเพื่อให้ปลอดจากอันตรายจากการอยู่อาศัยในอพาร์ตเมนต์ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนบ้านที่ส่งเสียงดัง ผู้กำกับจอมเกเร ผู้หญิงคนนั้นที่ไม่เคยรับเลี้ยงสุนัขของเธอ แต่การซื้อคอนโดหมายความว่า

คุณกำลังซื้อคอนโดมีนบุรีชิ้นใหญ่ขึ้น

ขึ้นอยู่กับขนาดของคอมเพล็กซ์ คอนโดของคุณอาจอยู่ไกลจากยูนิตอื่นๆ หรืออาจมียูนิตเพียงเล็กน้อยในคอนโดมีนบุรีแต่มีโอกาสที่ดีที่คุณจะมีเพื่อนบ้านในบริเวณใกล้เคียง และคุณอาจจะติดอยู่กับพวกเขาไปอีกระยะหนึ่ง หากคุณกังวลเกี่ยวกับการอยู่ติดกับเพื่อนบ้านที่มีหมัด จงแนะนำตัวเองให้รู้จักก่อนที่จะตัดสินใจใดๆ สอบถามเกี่ยวกับบรรยากาศทั่วไปของพื้นที่และดูว่ามีเสียงรบกวนหรือปัญหาอื่นๆ เล็ดลอดออกมาจากยูนิตใดยูนิตหนึ่งหรือไม่ ตรวจสอบการกันเสียงของผนังและรูปลักษณ์โดยรวมของอาคาร หากคุณเห็นจานชามถูกเทออกไปนอกหน้าต่าง ให้เดินหน้าต่อไป

คุณสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบของพวกเขาได้หรือไม่ สมาคมคอนโดมีนบุรีมักมีข้อบังคับและกฎหมายที่คุณต้องปฏิบัติตาม บางคนเคร่งครัดกว่าคนอื่นๆ ถึงขนาดจำกัดประเภทของดอกไม้ที่อนุญาตให้ใส่ในกระถางของคุณ ในขณะที่บางคนขอให้คุณอย่าทาสีลายจุดบนหลังคาของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ตรวจสอบทั้งหมดก่อนที่จะเซ็นสัญญาใดๆ บางครั้งมีกฎหมายที่ซ่อนอยู่ซึ่งอาจเป็นตัวทำลายข้อตกลงสำหรับคุณ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณรู้ว่าเงินของคุณไปที่ไหน 

คุณจะต้องจ่ายค่าจดจำนองเท่านั้น แต่คุณจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมสมาคมด้วย โดยปกติแล้วสิ่งเหล่านี้จะดูแลการบำรุงรักษาอาคาร การจัดสวน ขยะ และงานบ้านอื่นๆ ที่จำเป็น แต่ถ้าสระรองรับฟาร์มสาหร่ายขนาดเล็ก แสดงว่ามีบางอย่างผิดปกติ ให้นายหน้าของคุณช่วยคุณอธิบายรายละเอียดราคาและค่าธรรมเนียม ทบทวนแผนการบำรุงรักษาฉุกเฉินอย่างละเอียดถี่ถ้วน อาจดูไม่สำคัญในช่วงที่กำลังตื่นเต้นกับการซื้อคอนโดใหม่ แต่ถ้าคุณ ห้องน้ำรั่วกลางดึก คุณจะต้องการให้มันแก้ไขอย่างรวดเร็ว เนื่องจากคุณกำลังซื้อส่วนเล็ก ๆ ของอสังหาริมทรัพย์ชิ้นใหญ่ ปัญหาของคนอื่นอาจส่งผลกระทบต่อคุณเช่นกัน คอนโดส่วนใหญ่มีเบอร์โทรฉุกเฉิน ให้แน่ใจว่าคุณทราบและครอบคลุมปัญหาใดบ้าง เช่นเดียวกับการตรวจบ้านก่อนซื้อ คอนโดก็ควรมีการตรวจสภาพเช่นกัน แต่คุณไม่เพียงแต่ต้องการประเมินยูนิตของคุณเท่านั้น คอนโดมีนบุรีแต่ควรคำนึงถึงโครงสร้างของอาคารทั้งหมดและบริเวณโดยรอบด้วย โปรดจำไว้ว่าเมื่อซื้อคอนโด คุณกำลังซื้อห้องที่ใหญ่กว่าสองห้องนอนและหนึ่งห้องน้ำ หากคุณตัดสินใจอย่างชาญฉลาด คุณจะได้รับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายและบ้านหลังใหญ่เป็นรางวัล เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับข้อเสนอที่ดี

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://asakan.co.th/th/ส่องศักยภาพทําเลรามคํา/