ชิ้นส่วนต่าง ๆ ของ Hydraulic Press Machine

เบรกแบบกดใช้ในการโค้งงอในแผ่นหนาหนาและโค้งงอที่ซับซ้อนในวัสดุบาง เบรกกดมีสองประเภท แบบกลไกและแบบไฮดรอลิก เนื่องจากต้องใช้กำลังจำนวนมากในการโค้งงอแผ่นหรือแผ่น แท่นอัดไฮดรอลิกจึงเหมาะสมกว่าสำหรับแต่ละงาน Hydraulic Press Machine มีความจุเกิน 50,000 เมตริกตัน เป็นที่นิยมอย่างมากในการทำงานที่ต้องการแรงดันคงที่ตลอดระยะการเคลื่อนตัวที่มาก ความยาวช่วงการเคลื่อนตัวที่หลากหลาย และแรงสูงหรือแรงแปรผัน

เพื่อให้เข้าใจการทำงานของ Hydraulic Press Machine อย่างถ่องแท้

  • คุณจำเป็นต้องรู้วิธีการทำงาน เนื่องจาก Hydraulic Press Machine ประกอบด้วยส่วนประกอบจำนวนมาก การติดตามส่วนประกอบทั้งหมดอาจเป็นเรื่องยาก 
  • นี่คือรายการพื้นฐานขององค์ประกอบที่โดดเด่นที่สุดบางส่วน น้ำมันไฮดรอลิกถูกส่งผ่านส่วนต่างๆ ของเครื่องจักร แรงดันสูงกระทำกับของ Hydraulic Press Machine จึงสร้างของไหลที่มีพลังงานสูง 
  • จากนั้นของไหลนี้จะเดินทางไปยังกระบอกสูบ ซึ่งส่งพลังงานจำนวนมากไปยังลูกสูบซึ่งควบคุมเครื่องมือดัด หลังจากส่งพลังงานแล้ว น้ำมันไฮดรอลิกที่ไม่มีพลังงานจะเดินทางกลับไปยังปั๊มเพื่อรับพลังงานคืน

ทำงานของเครื่องต่อไป น้ำมันไฮดรอลิกมักจะเป็นน้ำมันปิโตรเลียมที่มีสารเติมแต่งต่างๆ นอกเหนือจากการถ่ายโอนพลังงาน Hydraulic Press Machine ยังหล่อลื่นส่วนประกอบต่างๆ ของเบรกกดไฮดรอลิก และขจัดสิ่งปนเปื้อนและอุปกรณ์โลหะ น้ำมันไฮดรอลิกควรสามารถทำงานได้ที่อุณหภูมิสูง รวมถึงไม่กี่ร้อยองศาเซลเซียส เนื่องจากจะได้รับความร้อนเมื่อได้รับพลังงานจากปั๊มไฮดรอลิก ปั๊มไฮดรอลิคสร้างกำลังที่เติมพลังงานให้กับของเหลวไฮดรอลิคและส่งผ่านไปยังเครื่องจักรเพื่อดำเนินการกด มันสามารถรักษาการไหลของของเหลวเทียบ

Hydraulic Press Machine ใช้แรงดันมากขนาดนั้นได้ 

  • ความหนาแน่นของกำลังของมอเตอร์ไฮดรอลิกเป็นสิบเท่าของมอเตอร์ไฟฟ้าโดยปริมาตร ปั๊มไฮดรอลิกทำงานโดยมอเตอร์ไฟฟ้าหรือเครื่องยนต์ที่เชื่อมต่อด้วยเฟือง สายพาน หรือข้อต่อแบบยืดหยุ่น 
  • อาจเป็นปั๊มเฟือง ปั๊มใบพัด ปั๊มลูกสูบตามแนวแกน Hydraulic Press Machine เป็นด้านกำเนิดของระบบเบรกกดไฮดรอลิกทั้งหมด กำลังที่มีอยู่ในน้ำมันไฮดรอลิกจะถูกส่งไปยังแอคชูเอเตอร์
  • ซึ่งทำหน้าที่กด มีแอคชูเอเตอร์หลายประเภท แต่ที่ใช้ในเบรกกดไฮดรอลิกคือกระบอกไฮดรอลิก กระบอกสูบไฮดรอลิกประกอบด้วยกระบอกกระบอกสูบและลูกสูบแบบลูกสูบ 

พลังงานจำนวนมากที่มีอยู่ใน Hydraulic Press Machine จะถูกส่งไปยังลูกสูบเพื่อทำงานเชิงเส้นของการกดแผ่นโลหะ สามารถตั้งโปรแกรมระยะชักของลูกสูบให้แตกต่างกันได้ขึ้นอยู่กับความหนาของแผ่นโลหะและมุมโค้งงอ ความยาวช่วงชักทั้งหมดของลูกสูบขึ้นอยู่กับความยาวของกระบอกสูบ สามารถควบคุมแรงและแรงดันของลูกสูบได้อย่างแม่นยำ และมีแรงดันเต็มที่ตลอดช่วงชัก ระหว่างการทำงานของแท่นพิมพ์ สามารถตั้งโปรแกรมความเร็วให้เปลี่ยนแปลงหรือคงที่ได้ กระบอกไฮดรอลิกเป็นด้านมอเตอร์ของระบบเบรกกดไฮดรอลิกทั้งหมด